Nạn Đói Ở Mỹ Thời Cô-Vi

Một trong những hậu quả xã hội của Covid-19 là số người Mỹ cần trợ cấp thức ăn tăng vọt. Những cơ quan từ thiện chuyên cung cấp đồ ăn, gọi chung là Food Bank, rơi vào tình trạng thiếu thực phẩm, thiếu tiền, thiếu cả người giúp việc vì đa số tình nguyện viên là người già đã về hưu — thành phần dễ bị dịch khuẩn giết chết nhứt. Nhiều tiểu bang phải huy động lực lượng trừ bị National Guard để phụ giúp phân phối đồ ăn và giữ trật tự.

Sau đây là một vài bức ảnh ghi lại nạn thiếu ăn ở Mỹ thời Covid-19. Nếu bạn có điều kiện, hãy đóng góp cho Food Bank gần nơi mình ở bằng bất cứ hình thức nào có thể — thì giờ, tiền bạc, lương khô… Người mình có câu “Một miếng khi đói bằng gói khi no”, đây là lúc cần áp dụng nó hơn bao giờ. Hãy giữ gìn; nguyện mong mọi bạn vượt qua cơn khó bình an vô sự.

Anaheim, California: Hàng xe dài cả 1/2 mile trên xa lộ 57 cả hai chiều, chờ vào Second Harvest Food Bank
Mindy Schauer/MediaNews Group/Orange County Register/Getty
Minneapolis, Minnesota: Xe cộ xếp hàng rồng rắn trong bãi đậu một trung tâm phân phát thực phẩm
Neil Blake/Grand Rapids Press/AP
Des Moines, Iowa: Trong 3 tuần qua, hơn 100,000 cư dân Iowa đã khai thất nghiệp lần đầu. Nhiều người sắp hàng cả 3 tiếng đồng hồ trước giờ mở cửa để lấy đồ ăn.
Jack Kurtz/ZUMA
Des Moines, Iowa: Tình nguyện viên Maria Cunningham giúp việc tại nhà thờ First DSM Church. DSM đã phải tăng số lần cho đồ ăn miễn phí từ 1 ngày lên 3 ngày hàng tuần.
Jack Kurtz/ZUMA
Detroit, Michigan: Thiên hạ chờ lấy thức ăn bên ngoài Gleaners Community Food Bank phía Tây Nam thành phố Detroit.
Jim West/ZUMA
San Antonio, Texas: Người dân ngồi trong xe chờ giờ mở cửa tại Traders Village, được San Antonio Food Bank mượn làm địa điểm phát đồ ăn hôm thứ Năm tuần rồi. Gần 10,000 người đã đến lấy thực phẩm.
William Luther/San Antonio Express News/ZUMA
Sunrise, Florida: Tổ chức Feeding South Florida cho biết lượng người họ phục vụ đã tăng 600% trong những ngày qua, đa số vì mất việc.
Joe Raedle/Getty
Minneapolis, Minnesota: Người cơ nhỡ, vô gia cư xếp hàng chờ ăn trưa tại nhà từ thiện Sharing & Caring Hands ngày thứ Ba, 24 tháng 3.
David Joles/Star Tribune/AP

Nguồn: https://www.motherjones.com/food/2020/04/these-photos-show-the-staggering-food-bank-lines-across-america/

9 thoughts on “Nạn Đói Ở Mỹ Thời Cô-Vi

  1. Đói mà vẫn còn quá sung sướng. Thay vì đi bo65thi2 Họ vẫn ngồi lì trong xe Hơi. Cách tư duy kỳ lạ làm sao??

    Like

  2. Báo chí ở VN hay có những câu chuyện “thần thoại” đâu đó ở nước Mỹ người ta chật vật để có đủ tiền mua đồ ăn , thức uống. Có lẽ những người đó qua thiếu thời gian để có thể giành ra một tháng 2, 3 ngày (2 hours max / each for each location) đến Nhà Thờ địa phương , tổ chức Thiện Nguyện xin thực phẩm của hội đoàn giúp người “nghèo” (cũng có người không nghèo lắm vẫn đi xin thực phẩm miễn phí)

    Chú ruột của mình đi HO , share phòng ở San Jose quá đắt, không sống nỗi với số tiền trợ cấp người già , Social Security Income, về ở ké với mình. Hai Vợ Chồng mỗi tháng đi vòng vòng 2-3 lần Nhà Thờ, tổ chức Thiện Nguyện ở San Diego đem số lượng đồ ăn về đủ cho gia đình 16 người ăn cả tháng luôn. Hỏi thử ở Mỹ làm sao mà chết đói được ? Số lượng đồ ăn nhiều đến nỗi có thể mở một tiệm tạp hoá nho nhỏ trong xóm ở VN.
    Tin này của Đài nào vậy ? tui có người chú ruột, đi HO , giờ già rồi chỉ lãnh tiền SSI mà sống , ở nhà tui. Mỗi tháng Hai Vợ Chồng đi lãnh thực phẩm từ các Nhà Thờ đem về ….chất đống ở nhà tui đến nỗi tủi tưởng đâu là Cửa Hàng Bách Hoá Thực Phẩm nữa ? Còn nhiều hơn số lượng thực phẩm bán dịp Tết tại Thương Xá TAX, Sài Gòn thời Bao Cấp nữa !

    Like

    1. Tin này đầy trên báo và đài phát thanh ở Mỹ. Bức ảnh chụp ở San Antonio đã được phát tán cả triệu lần. Dịch Covid làm nhiều người mất việc, đùng một cái họ thiếu tiền. Hiện tượng này khá lạ đối với nước Mỹ, và dĩ nhiên nhiều người Việt trong nước càng không tin nổi.

      Like

    2. Nếu mọi người chỉ lấy vừa đủ dùng thì chắc không dẫn đến tình trạng các food bank lúc nào cũng khan hiếm thực phẩm. Tội nghiệp cho những người chậm chân.

      Like

      1. Food Bank chỉ cho mỗi người một phần thức ăn thôi, không có chuyện giành giựt hôi của. Thiếu thực phẩm là vì số người cần trợ giúp thực phẩm tăng quá nhanh.

        Like

  3. Trước khi đại dịch xảy ra, nhiều food bank dựa vào ý thức của người có nhu cầu nên không giới hạn số lượng. Từ đó xảy ra tình trạng một số người lái xe đến nhiều nơi để thu gom về chất đống trong nhà. Dĩ nhiên là trong cơn dịch thì họ không thể làm điều này nữa vì mỗi người chỉ được lấy một phần và phải chờ đợi rất lâu.

    Like

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started